Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

tôi đã sai

      Một trận mưa bão đang sắp kéo đến. Gió thổi mạnh, lá cây rơi lả tả. Từng luồng gió cuốn tung chúng trên mặt đất như có một cơn lốc xoáy nhỏ. Những cành cây va đập mạnh vào nhau như sắp gãy đổ. Dòng người trên đường vội vã di chuyển. Ai cũng ợ sắp có một trận mưa lớn kéo đến Rồi không gian bất ngờ tĩnh lặng hơn. Bầu trời thì vẫn xám đen. Tôi có cảm giác cả không gian như vừa được kéo căng ra. Rồi tiếng mưa kêu lộp độp trên mái nhà. Mưa đã đến! Có lẽ đây là một cơn bão nhiệt đới nhỏ thì đúng hơn! Mưa rơi xuống nhiều hơn, nặng hạt hơn, kèm theo những cơn gió!

       Bây giờ đang là tháng 7 tính theo lịch mặt trăng. Đây là tháng có lượng mưa nhiều nhất trong năm. Mấy hôm nay, hôm nào cũng có mưa. Mưa làm cho bầu không khí trở lên dịu mát. Tôi yêu những cơn mưa. Nhìn cơn mưa rơi xuống, tôi thấy nhớ cơn mưa thời sinh viên tôi đã trải qua. Hôm ấy cũng là một trận mưa lớn, với rất nhiều sấm, chớp. Đó cũng là ngày tôi chính thức chia tay anh. Giọt nước mắt cay đắng, mặn chát vì bị phụ tình của tôi khi ấy đã hòa cùng những giọt mưa mùa Hè mát lạnh, ngọt ngào. Tôi đã chấm dứt một tình cảm khá đẹp của thời sinh viên như thế đấy. Tôi đã quyết định trở về với tôi, sống với những gì tôi đang có, những gì vốn thuộc về tôi. Còn anh có lẽ chỉ là một sự sai lầm của tuổi trẻ. Tình yêu thật sự phải dựa trên nền tảng sự tương đồng về văn hóa, nhận thức, tư tưởng, mức sống. Tôi với anh là sự khác biệt giữa hai thế giới. Có lẽ chính vì thế mà một mặt sống chết theo đuổi tôi, một mặt anh vẫn âm thầm hẹn hò với một cô gái cùng quê. Sự thật đã bày ra trước mắt, anh đến với tôi vì tiền. Anh mơ ước được hưởng cuộc sống giàu sang của tôi. Anh đã lợi dụng của tôi rất nhiều tiền bạc, nhưng anh có vẻ như không hề thỏa mãn. Anh ấy đến từ một nơi xa. Đó là một vùng kinh tế thấp kém, và một nền văn hóa thấp kém. Bây giờ nghĩ lại, tôi cảm thấy thật may là tôi đã rời xa được anh. Tự nhủ lại lòng mình, tôi cảm thấy mình cần phải có một dấu chấm rõ nét cho ngày hôm qua. Khi tình yêu đi qua, thì nó không bao giờ trở lại nữa. Sự trở lại chỉ là những hoài niệm, toan tính, và sự tổn thương. Có một vài thứ chỉ có một lần, trong đó có tình yêu. Nếu quay lại với người yêu cũ sẽ chỉ làm chúng ta bị hạ phẩm giá, và bị tổn thương nhiều hơn. Khi quyết định chia tay một ai đó, việc này cũng có nghĩa là chúng ta buộc phải coi người ấy là người xa lạ, nếu muốn sống tốt! Chỉ có một tình bạn lớn lên trở thành tình yêu, chứ không có tình yêu bé lại thành tình bạn. Tôi đã gặp thất bại và bất hạnh trong tình yêu, bởi vì tôi đã không nhất quán và dứt khoát trong tình yêu. Tôi đã luôn tìm cách quay về với người cũ. Tôi luôn sống với hoài niệm nhiều hơn hiện tại. Vì thế tôi đã sai! Tôi đã phải trả giá đủ rồi! Ngày hôm qua cần chấm rứt tại đây. Quá khứ có đẹp đến mức nào, thì tất cả đã trở thành ngày hôm qua. Người cố động tay vào quá khứ sẽ chỉ làm tổn thương chính bản thân mình! Quên đi ngày hôm qua để hạnh phúc trong ngày hôm nay! Không còn là người yêu, sẽ không bao giờ là bạn! Sống theo chân lý đó để có hạnh phúc thật sự!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét