Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

thứ vốn không

      Sống ở trên đời, thứ gì của mình mới là của mình, còn những thứ chúng ta cố gắng chiếm đoạt của những người khác, thì cuối cùng cũng sẽ bị những người khác chiếm đoạt mất. Bởi vì chúng ta vốn không đủ năng lực để cầm giữ nó. Những thứ đó vốn không thuộc về chúng ta. Chúng ta không xứng đáng hưởng thụ chúng. Cho nên bị mất cũng là một điều dễ hiểu!

        Trao cho môt đứa bé quyền điều hành cả một quốc gia, thì cũng là tạo cơ hội cho người khác điều hành thay nó! Để lại cho con một gia tài, không bằng dạy cho con cách tự làm ra tiền. Bởi vì chỉ có khả năng tự làm ra tiền, mới đảm bảo được khả năng giữ tiền. Vì làm ra tiền không phải là một việc đơn giản. Buộc người ta phải lao tâm, khổ tứ vì nó. Chính vì thế, người ta mới biết trân trọng nó, bảo vệ nó! Các thứ như chức vụ, quyền lực, tiền bạc, nếu không phù hợp với năng lực của mình, thì sẽ nhanh chóng bị người khác chiếm mất. Bởi vì quyền lực và tiền bạc là hai thứ mà gần như tất cả mọi người đều mong muốn! Cho nên một người không đủ tài năng cầm giữ nó, thì sẽ bị những người có năng lực, tài năng hơn chiếm đoạt. Có khi còn tự gây nguy hiểm cho bản thân vì việc cầm giữ những thứ vốn không thuộc về bản thân mình. Một người không biết cất giữ tiền bạc ở nơi an toàn, kín đáo, thì sẽ làm nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền bạc đó ở những người khác. Việc ấy cũng giống như là mời gọi trộm đến. Một người hay khoe khoang sự giàu có với người khác. Thì cũng không khác gì tự biến mình trở thành mục tiêu của bọn lừa đảo, bất nhân! Một cô gái cố gắng ăn mặc thiếu vải, trang điểm lòe loẹt sẽ chỉ thu hút những người đàn ông có mục đích không chân chính. Ngay cả việc ăn mặc, nói năng, hay cư xử không theo đúng con người thật sự của mình, mà là sự bắt chước những người khác, cũng sẽ thu hút những người đàn ông vốn không phù hợp với bản thân. Sống trung thực, và luôn chân thật với những gì mình có, là một cách sống lành mạnh nhất. Cách sống ấy tạo ra cho chúng ta nhiều bản lĩnh nhất Muốn được tốt đẹp như người khác, thay vì bắt chước, giả dối, hãy cố gắng phát triển bản thân. Đừng tham lam những thứ vốn không thuộc về mình để rồi tự làm hại chúng ta. Kho báu quý giá nhất trên thế giới này với tất cả mọi người chính là bản thân mỗi người. Tiềm năng trong mỗi con người là vô tận, chỉ cần chúng ta biết cách khai thác và sử dụng nó mà thôi!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


<< Sống thì cần phải rõ ràng

<< Hãy là một người phụ nữ dịu dàng

<< Tính cách tạo ra sự thành công hay thất bại

<< Xây dựng một nhân cách tốt



<< Tôi yêu nước Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét