Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Thế giới

     Đất nước Hà Lan vô cùng tươi đẹp. Đó thật sự là một vương quốc hoa. Có lẽ không ở nơi nào trên thế giới lại có cả một cánh đồng hoa tulip rực rỡ các loại sắc màu, trải dài bất tận như ở Hà Lan. Những dòng sông hoa, những khu vườn tuyệt đẹp với rất nhiều hoa. Một lần đến Hà Lan du lịch, tôi có cảm giác như bị đi lạc vào một xứ sở thần tiên. Thiên đường là ở đâu? Thiên đường là ở Hà Lan chứ còn đâu nữa!

       Một lần đến thăm đất nước Hà Lan, tôi đã đi hết từ ngạc nhiên này đến những ngạc nhiên khác. Đầu tiên là tôi rất ngạc nhiên khi thấy trên đường phố Hà Lan đa phần là xe đạp. Tôi còn bắt gặp cả một người phụ nữ đang cố gắng đạp còn lưng trên một chiếc xe xích lô trở vật liệu xây dựng. Người dân Hà Lan có ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Nếu cần di chuyển trong khoảng 40 km, người Hà Lan sẽ lựa chọn đi xe đạp! Có lẽ người Hà Lan đạp xe vì sức khỏe bản thân và vì môi trường. Mật độ dân số của Hà Lan vào loại cao của thế giới. Nếu mỗi người dân ở Hà Lan có một chiếc ô tô hay xe máy, thì đường phố của Hà Lan sẽ đầy ắp khói bụi và tiếng ồn, chứ không trong lành và yên tĩnh như ở thời hiện tại Hà Lan là một đất nước có lịch sử phát triển lâu đời. Nơi có mức sống cao thứ 5 thế giới. Có lẽ lịch sử đã quay ngược trở lại ở Hà Lan về mặt phương tiện giao thông, khi xe đạp là vua ở đây. Nó gây ngạc nhiên và thích thú cho du khách khi đến đây. Đến với Hà Lan, bạn đừng  bỏ qua cơ hội ngắm cảnh trên chiếc thuyền đi dọc theo những con kênh đào vắt ngang thành phố. Hơn một nửa diện tích ở Hà Lan thấp hơn mặt nước biển. Cuộc chiến chống lại nước ở Hà Lan đã thành công nhờ sự có mặt của những con kênh đào, những chiếc cối xay gió khổng lồ từ nhiều thế kỷ trước. Ngày nay, người ta chỉ đi thuyền trên những con kênh đào để ngắm cảnh. Những chiếc cối xay gió khổng lồ vẫn được giữ lại để phục vụ khách du lịch. Bởi vì người ta có thể sử dụng nhiều biện pháp hiệu quả để bơm nước ra biển. Nhìn những chiếc cối xay gió khổng lồ làm tôi liên tưởng đó là những gã khổng lồ kỳ dị. Sự xuất hiện của chúng giữa một cánh rừng hoa bạt ngàn làm tôi có cảm giác đó thật sự là một thiên đường ở hạ giới! Không gian rộng lớn, và rực rỡ sắc màu của hoa làm tôi chợt nghĩ nơi này mà nuôi ong thì rất tuyệt vời. Bởi vì những cánh rừng hoa bạt ngàn kia sẽ là nguồn thức ăn vô tận cho loài ong mật! Những ngôi nhà ở vùng nông thôn của Hà Lan nhỏ, thấp, và hài hòa với thiên nhiên. Có ngôi làng không có đường đi. Cả làng di chuyển trên những con kênh. Không gian xanh ngắt với những con kênh đào chảy dài, tạo ra một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Nó còn đẹp và lãng mạn hơn cả thành phố Venice của nước Ý. Đất nước Hà Lan không những là vương quốc của hoa, mà nó còn là thế giới của tự do, của công lý. Nơi đó quyền tự do cá nhân, nhân quyền của con người được đề cao. Đó cũng là nơi đặt trụ sở của những tòa án quốc tế quan trọng  như tòa án quốc tế. Hà Lan là xứ sở thần tiên, một lần được đặt chân đến đây làm tôi nhớ mãi. Đó thật sự là một thiên đường! Ngoài việc được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, chúng ta còn được tiếp xúc với những con người Hà Lan nóng bỏng với quần áo màu da cam truyền thống, những tòa nhà đồ sộ và cổ kính! Sống ở Hà Lan có mấy ngày, mà tôi có cảm giác như mình đang được sống ở trong thế giới cổ tích!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét