Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

chính nó

     Thời đi học Jeny rất nghèo! Nhìn các bạn có tiền chụp những bức ảnh chung với bạn bè, Jeny rất thèm. Và có một lần Jeny liều chụp ảnh cùng các bạn. Nhưng Jeny đã không có tiền để lấy ảnh Jeny đã nói dối là tôi bị mất tiền! Việc này gây tổn thương rất lớn cho những người bạn ở lớp Jeny. Còn Jeny thì có vẻ như được giải tỏa áp lực trước lớp, nhưng Jeny cảm thấy rất xấu hổ và hổ thẹn trong lòng!

      Từ đó cô như sống với một con người khác. Cô bắt đầu giả dối, và giả tạo. Các ứng xử của cô bắt đầu hỗn loạn. Và cô nhận ra, cô đang dần trở nên rất yếu đuối. Bởi vì cô là một kẻ giả dối. Bởi vì cô đã có một việc làm không thể chấp nhận được. Có lẽ cái nghèo đã vùi dập cô. Hay ít ra, cô không đủ tốt để vượt qua cái nghèo của bản thân. Cô sống trong mư ước và tưởng tượng quá nhiều. Trong khi cô cần tập trung năng lượng để giải quyết các vấn đề hiện tại.
       Thời gian trôi đi! Sau rất nhiều những đổ vỡ và thất bại trong cuộc đời. Cuối cùng cô cũng đã trưởng thành. Khi nhìn lại quãng đời đã qua, cô nhận ra rất nhiều những sai lầm của bản thân. Cô thấy xấu hổ vì một số việc mình đã làm, một số thứ cô đã nghĩ. Bức ảnh năm đó là một điểm ngã trong cuộc đời cô. Bây giờ cô không còn sống nông nổi như ngày xưa nữa. Cô sống thận trọng, chín chắn, tự tin, tự chủ và bản lĩnh trong cuộc sống. Cô luôn can đảm sống là chính bản thân mình. Bởi vì cô biết, thứ gì không được xây dựng trên chính cái gốc của con người mình, sẽ mãi mãi không thuộc về mình. Nó không bền vững. Cầm giữ chúng chỉ làm sai hỏng bản thân. Cô đã rũ bỏ hoàn toàn con người sai trái ngày xưa. Bây giờ cô đang có một cuộc sống mới. Cô hạnh phúc mỗi ngày. Tạm biệt ngày hôm qua. Cô viết thư xin lỗi những người bạn ngày xưa của cô. Vì cô mà họ đã rất buồn. Họ đều nói rằng, họ biết cô đã nói dối! Bởi vì  làm gì có tiền mà bị mất? Nhưng họ không muốn nói ra cả sợ cô bị bẽ mặt. Vậy mà cô đã luôn giả dối để chứng minh là mình không lừa dối! Mỗi một sự việc xảy ra trong cuộc sống. Nếu chúng ta sống chân thành, chân thật với nhau thì sẽ giảm được rất nhiều nhưng đau khổ và bất hạnh!
      Sau hơn10 năm thực hiện giấc mơ làm giàu, Jeny đã thành công! Cô trở thành một tỷ phú trẻ. Cô cũng đã có một gia đình hạnh phúc. Mọi người ca ngợi cô. Họ nói cô may mắn! Người ta không biết, để có cái may mắn ấy, cô đã phải trải qua rất nhiều nước mắt, mồ hôi, và cả sự nguy hiểm với bản thân! Hạnh phúc và thành công đến với cô khá muộn so với bạn bè! Nhưng mà cô cảm thấy hài lòng vì những gì đạt được. Cuộc sống đã lấy đi của cô rất nhiều thứ. Nhưng chính nó cũng đã cho cô rất nhiều thứ. Cô cảm thấy biết ơn cuộc sống này!

                                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi


<< Phân biệt tình yêu đích thực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét