“Vui lòng liên hệ Zalo số 09xxxxxxx để đặt hàng và tư vấn miễn phí” là thông điệp khá phổ biến trên các mẩu rao vặt của các shop online hiện nay.
Sau khi Zalo vượt mốc 2 triệu người dùng tại Việt Nam, trào lưu “người người xài Zalo” đã kéo theo hàng loạt hình thức kinh doanh đa dạng và lắm chiêu trò trên ứng dụng này. Không quá khó để tìm thấy rất nhiều mặt hàng khác nhau trên ‘chợ ảo” Zalo từ quần áo , trang sức, mắt kính đến thức uống, thực phẩm chức năng, kem làm trắng da, mật ong rừng, …khiến người ta không khỏi ngạc nhiên về khả năng thức thời của cư dân mạng.
Bích Hồng, chủ cửa hàng bán kính áp tròng mới mở trên Zalo chia sẻ lí do: “Mở shop bán hàng online không quá khó vì chỉ cần có nguồn hàng, không tốn tiền mặt bằng hay các chi phí thuê người bán hàng và chịu khó rao vặt một chút. Chính vì thế các shop bán hàng online hiện nay mọc lên ồ ạt như nấm sau mưa. Để cạnh tranh với nhau, ngoài việc duy trì nguồn hàng độc - đẹp - rẻ, tụi mình phải cập nhật nhanh những xu hướng mới để nắm bắt lượng khách hàng tiềm năng mới có thể kiếm được”.
Các shop bán hàng nở rộ trên Zalo với nhiều mặt hàng đa dạng.
Bích Hồng chỉ là một trong rất nhiều chủ shop online bị lôi cuốn bởi ứng dụng nhắn tin miễn phí này. Nhiều bạn ban đầu cài đặt Zalo với mục đích tán gẫu với bạn bè, nhưng chỉ một thời gian sau, họ nhanh chóng nhận ra “giá trị kinh doanh” khi thử các tính năng của Zalo. Chẳng hạn như với “tìm bạn quanh đây” hay QR code, các chủ shop có thể tiếp thị sản phẩm đến những người bạn chưa quen biết.
"Dùng tính năng tìm quanh đây trên Zalo để tìm thêm các khách hàng gần nhà, trường học hay các quán cà phê yêu thích. Sau khi kết bạn, mình vừa có thể giới thiệu những đợt hàng mới nhất cho các khách hàng tiềm năng bất kỳ khi nào, và cũng có thêm bạn bè trò chuyện chia sẻ sở thích. Mình và một số khách quen giờ đã là bạn thân của nhau, ngày nào không 'tám' là không chịu được”.
Thử nghiệm tính năng tìm quanh đây trên Zalo thể hiện khá nhiều kết quả shop.
Từ những tính năng tưởng như rất đơn giản của Zalo, loạt “chiêu trò” tiếp thị mới cũng được các chủ nhân nhạy bén áp dụng một cách sáng tạo không ngờ. Tuấn Minh, chủ cửa hàng chuyên sửa chữa và cài đặt iPhone không ngần ngại tiết lộ bí mật kinh doanh của mình: “Sau mấy tuần mở shop trên Zalo, kết quả khá khả quan khi có nhiều người chat trao đổi thông tin về tình trạng máy và đến sửa chữa. Mình nhận thấy đa số khách hàng đều chia sẻ ngại đi xa, nên dùng tính năng tìm quanh đây để kiếm chỗ uy tín gần nhà. Vài bữa trước Zalo có thêm tính năng QR code và mình cũng đã nghĩ ra kha khá cách để áp dụng cho việc buôn bán của mình, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng”.
Tuy nhiên, ưu điểm miễn phí mới là yếu tố khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không ngại vấn đề cước điện thoại. Thêm nữa, chủ shop còn tiết kiệm thêm một khoảng kha khá phát sinh trong quá trình buôn bán của mình. Chính vì thế, Zalo được các shop tận dụng triệt để chăm sóc khách hàng. Hiện nay, cư dân mạng có thể tìm thấy dưới rất nhiều mẩu rao vặt trên Internet dòng chữ “Liên hệ qua Zalo (số điện thoại) để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng.”
Theo Infonet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét