Đam mê thời trang nữ từ nhỏ cộng với những bài học từ cuộc sống, từ gia đình và khát khao được làm chủ chính mình đã trở thành động lực để cô chủ 8X Trương Thị Vân xây dựng thành công 2 cửa hàng với thương hiệu giày nam Journey Men Style của riêng mình.
Để Không Có Tiền Vẫn Tạo Ra Tiền
“Hãy để tiền làm việc cho mình, đừng để mình phải làm việc vì tiền”, đó là bài học mà cô sinh viên Trương Thị Vân đang theo học ngành quản trị kinh doanh rất tâm đắc. Đã từng thất bại một lần nhưng với chị niềm tin vào sự thành công vẫn còn đó để làm động lực theo đuổi niềm đam mê và giấc mơ được làm chủ.
Khởi đầu của niềm đam mê
Sinh ra và lớn lên từ mảnh đất núi rừng Tây Nguyên Gia Lai, từ nhỏ Vân đã yêu thích thời trang và cứ nghĩ đó chỉ là sở thích con nít. Nhưng ước mơ ấy cứ lớn lên dần khi Vân quyết định theo học ngành quản trị kinh doanh với mong muốn được làm bà chủ của một thương hiệu thời trang nữ. Sau khi tốt nghiệp đại học và tìm được một công việc phù hợp, Vân bắt đầu thực hiện giấc mơ của mình. Với dự đoán về sự phát triển của hình thức kinh doanh online trong tương lai, Vân đã chọn cách này để kinh doanh thời trang nữ vừa đỡ chi phí tiền thuê mặt bằng lại vừa có thời gian để đi làm.
Bằng mối quan hệ có sẵn qua facebook, yahoo, email… Vân đã nhanh chóng tiếp thị sản phẩm đến bạn bè và người thân. Một phần vì không dành thời gian nhiều để đầu tư vào kinh doanh và sản phẩm không cạnh tranh được với các mặt hàng đang bán trôi nổi ngoài thị trường. Cuối cùng, Vân đành chấp nhận sự thất bại. Nhưng niềm đam mê kinh doanh vẫn luôn cháy trong lòng cô gái trẻ đầy nhiệt huyết.
Trương Thị Vân - Chủ thương hiệu giày Journey Men Style
Trong một lần tình cờ cùng bạn đi mua giày nam ở một cửa hàng khá sang trọng tại Tp.HCM, Vân đã chị choáng ngợp bởi những mẫu mã giày quá sang trọng và lịch lãm. Thế là ý tưởng kinh doanh sản phẩm giày nam nảy sinh trong đầu Vân ngay lúc ấy.
“Ưu điểm của giày Trung Quốc là mẫu mã và kiểu dáng đẹp nhưng chất lượng khiến cho người Việt rất e ngại nên tôi chỉ dựa trên những mẫu mã, kiểu dáng đó để cho ra những ý tưởng thiết kế theo phong cách của riêng mình và gia công ngay tại đây. Điều này vừa đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng, chất lượng tốt mà giá cả không quá cao” Chị Vân chia sẻ.
Nuôi dưỡng ước mơ làm giàu từ sách
Nếu như trước đây, những cuốn truyện tranh, truyện ngắn, tiểu thuyết luôn được chị Vân “gối đầu giường” thì bây giờ bạn bè cũng không còn ngạc nhiên khi thấy chị như bị “thôi miên” vào những cuốn sách, nói về bí quyết làm giàu. Cuốn sách “Cha giàu, cha nghèo” dạy các bạn trẻ biết sử dụng đồng tiền có hiệu quả, ý thức lao động cũng như sự tự lập trong cuộc sống đã cho chị bài học về bí quyết làm giàu và ý thức để vượt qua chính mình.“Bí mật của may mắn” đã đem lại cho chị bài học sâu sắc về cuộc sống: Sự may mắn không xuất hiện ngẫu nhiên trong hành trình cuộc sống của chúng ta, chính chúng ta phải tìm và tạo ra những điều kiện để may mắn tìm đến với mình.
Đi làm chưa được bao lâu nhưng trong đầu của cô gái trẻ luôn trăn trở với những suy nghĩ: “Cứ làm việc để cuối tháng nhận lương rồi lại chi tiêu tất cả dựa vào số tiền này, biết bao giờ mới có được một ngôi nhà. Chỉ có con đường kinh doanh mình mới có thể làm được nhiều điều hơn, trên hết là làm chủ được bản thân mình và làm chủ người khác”.
Cô chủ 8x đang sở hữu 2 cửa hàng giày và mở rộng kinh doanh bán hàng online
Điều ảnh hưởng đến “máu” kinh doanh trong chị chính là người mẹ. Từ một cửa hàng tạp hóa nhỏ xíu, mẹ chị giờ đã là một bà chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng có tiếng tại Gia Lai. Lúc còn nhỏ chị chỉ biết mẹ mình là người phụ nữ giỏi giang và cho đến giờ chị mới hiểu rằng, mẹ mình đã biết cách “để đồng tiền làm việc cho mình”.
Luôn đặt niềm tin trong kinh doanh
Khi việc bán hàng online khá thuận lợi, chị Vân ngừng hẳn công việc tại công ty để tập trung hết thời gian cho công việc kinh doanh. Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng online, chị mạo hiểm mở hai shop cùng lúc trên đường Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Thiện Thuật và bắt đầu đăng kí thương hiệu độc quyền cho Journey Men Style. Chị cười bảo: "Mọi người khuyên tôi nên thử nghiệm ở một cửa hàng để xem hiệu quả mang lại như thế nào rồi tiếp tục mở rộng thêm nhưng lúc đó tìm được cả hai mặt bằng ưng ý nên tôi đánh liều luôn".
Chọn hai mặt hàng chính là giày tây và giày mọi để kinh doanh, chị Vân lý giải: “Thời trang nam vốn ít bị lỗi mốt hơn thời trang nữ, với giày tây và giày mọi thì lại càng không. Sản phẩm có thể không hợp với người này nhưng lại hợp với người khác, mình sẽ tránh được trường hợp hàng bị tồn kho.”
Là thương hiệu giày dành cho nam ra đời sau, khi trên thị trường xuất hiện rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng khác, để tồn tại và phát triển, Journey Men Style phải tạo cho mình một phong cách riêng, chú trọng đến chất lượng và kiểu dáng.
"Với tôi trong kinh doanh bạn cần phải biết đặt niềm tin"
Khi mới bắt tay vào kinh doanh chị luôn tin mình sẽ thành công. Việc thất bại khi còn kinh doanh thời trang nữ, chị Vân chỉ nghĩ rằng mình chưa được may mắn và chưa chọn đúng con đường để đi.
“Trong kinh doanh phải luôn đặt niềm tin thì mới dễ dàng thành công được. Ở đây, đặt niềm tin không hẳn là bạn quá tự tin vào khả năng của mình rồi trở lên lơ là mà đó chính là động lực để giúp mình cố gắng hơn nữa và tin vào ngày mai nhất định sẽ thành công” chị tâm sự.
Khi tôi thắc mắc “Đặt niềm tin vào kinh doanh, có khi nào chị đã thất vọng chưa?” Chị cười bảo “Bạn bè thường nhận xét tính tôi khá lạc quan, luôn tin vào bản thân mình, đôi khi cũng có những chuyện xảy ra làm tôi hơi thất vọng nhưng không quá lớn để tôi phải bận tâm nhiều”. Đó là những lúc khách hàng phàn nàn hình ảnh sản phẩm trên mạng và tại cửa hàng quá khác nhau rồi trả lại sản phẩm. Để tạo uy tín và giữ chân được khách hàng lâu dài, những lần sau đó, chị Vân chú trọng đến hình ảnh sản phẩm khi đưa lên mạng phải trung thực. Điều này đã giúp chị tránh được việc khách hàng trả lại sản phẩm khi giao hàng tận nơi.
Chọn đúng mặt hàng kinh doanh, chọn đúng đối tượng khách hàng, khởi đầu bằng mô hình kinh doanh ít rủi ro đã mang lại hiệu quả cao, giúp con đường khởi nghiệp của chị suôn sẻ hơn.
Uớc mơ đưa Journey Men Style vươn xa
Ngoài việc tiếp thị sản phẩm qua các mạng xã hội, chị Vân mở rộng kênh phân phối thông qua các trang raovat.com, enbac.com, 123mua.vn… Đến nay, thương hiệu giày Journey Men Style đã được khách hàng trên toàn quốc biết đến. Nhiều khách hàng chọn mua hàng qua mạng nhưng cũng có nhiều khách hàng sau khi xem xong các mẫu mã được đăng tải trên mạng tìm đến tận cửa hàng để lựa chọn.
Ngoài ra, để giữ chân được khách hàng, chị Vân luôn thực hiện các chương trình ưu đãi dành cho khách khi sử dụng sản phẩm của Journey Men Style, chẳng hạn như tặng những phiếu ưu đãi giảm giá cho những lần mua sau.
Giúp khách hàng lựa chọn những đôi giày phù hợp nhất
Dự định sắp tới, chị Vân sẽ mở rộng kinh doanh bằng cách mở rộng một showroom trưng bày sản phẩm lớn hơn và lựa chọn một mặt bằng thoáng, rộng. Đồng thời chị sẽ kinh doanh thêm các mặt hàng giày thời trang nam dành cho giới trẻ để da dạng các dòng sản phẩm.
Mong muốn lớn nhất của chị bây giờ là làm sao để khẳng định được thương hiệu, để mỗi khi nhắc đến sản phẩm giày nam của giới văn phòng người ta lại nghĩ ngay đến thương hiệu Journey Men Style.
Tuổi đời còn khá trẻ và con đường khởi nghiệp chỉ mới ở giai đoạn đầu nhưng với những gì đạt được ở hiện tại sẽ là nguồn động viên tinh thần để chị Trương Thị Vân có thể vững bước trên con đường lập nghiệp đang trải dài ở phía trước.
Theo proguide.vn
Sinh ra và lớn lên từ mảnh đất núi rừng Tây Nguyên Gia Lai, từ nhỏ Vân đã yêu thích thời trang và cứ nghĩ đó chỉ là sở thích con nít. Nhưng ước mơ ấy cứ lớn lên dần khi Vân quyết định theo học ngành quản trị kinh doanh với mong muốn được làm bà chủ của một thương hiệu thời trang nữ. Sau khi tốt nghiệp đại học và tìm được một công việc phù hợp, Vân bắt đầu thực hiện giấc mơ của mình. Với dự đoán về sự phát triển của hình thức kinh doanh online trong tương lai, Vân đã chọn cách này để kinh doanh thời trang nữ vừa đỡ chi phí tiền thuê mặt bằng lại vừa có thời gian để đi làm.
Bằng mối quan hệ có sẵn qua facebook, yahoo, email… Vân đã nhanh chóng tiếp thị sản phẩm đến bạn bè và người thân. Một phần vì không dành thời gian nhiều để đầu tư vào kinh doanh và sản phẩm không cạnh tranh được với các mặt hàng đang bán trôi nổi ngoài thị trường. Cuối cùng, Vân đành chấp nhận sự thất bại. Nhưng niềm đam mê kinh doanh vẫn luôn cháy trong lòng cô gái trẻ đầy nhiệt huyết.
Trong một lần tình cờ cùng bạn đi mua giày nam ở một cửa hàng khá sang trọng tại Tp.HCM, Vân đã chị choáng ngợp bởi những mẫu mã giày quá sang trọng và lịch lãm. Thế là ý tưởng kinh doanh sản phẩm giày nam nảy sinh trong đầu Vân ngay lúc ấy.
“Ưu điểm của giày Trung Quốc là mẫu mã và kiểu dáng đẹp nhưng chất lượng khiến cho người Việt rất e ngại nên tôi chỉ dựa trên những mẫu mã, kiểu dáng đó để cho ra những ý tưởng thiết kế theo phong cách của riêng mình và gia công ngay tại đây. Điều này vừa đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng, chất lượng tốt mà giá cả không quá cao” Chị Vân chia sẻ.
Nuôi dưỡng ước mơ làm giàu từ sách
Nếu như trước đây, những cuốn truyện tranh, truyện ngắn, tiểu thuyết luôn được chị Vân “gối đầu giường” thì bây giờ bạn bè cũng không còn ngạc nhiên khi thấy chị như bị “thôi miên” vào những cuốn sách, nói về bí quyết làm giàu. Cuốn sách “Cha giàu, cha nghèo” dạy các bạn trẻ biết sử dụng đồng tiền có hiệu quả, ý thức lao động cũng như sự tự lập trong cuộc sống đã cho chị bài học về bí quyết làm giàu và ý thức để vượt qua chính mình.“Bí mật của may mắn” đã đem lại cho chị bài học sâu sắc về cuộc sống: Sự may mắn không xuất hiện ngẫu nhiên trong hành trình cuộc sống của chúng ta, chính chúng ta phải tìm và tạo ra những điều kiện để may mắn tìm đến với mình.
Đi làm chưa được bao lâu nhưng trong đầu của cô gái trẻ luôn trăn trở với những suy nghĩ: “Cứ làm việc để cuối tháng nhận lương rồi lại chi tiêu tất cả dựa vào số tiền này, biết bao giờ mới có được một ngôi nhà. Chỉ có con đường kinh doanh mình mới có thể làm được nhiều điều hơn, trên hết là làm chủ được bản thân mình và làm chủ người khác”.
Luôn đặt niềm tin trong kinh doanh
Khi việc bán hàng online khá thuận lợi, chị Vân ngừng hẳn công việc tại công ty để tập trung hết thời gian cho công việc kinh doanh. Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng online, chị mạo hiểm mở hai shop cùng lúc trên đường Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Thiện Thuật và bắt đầu đăng kí thương hiệu độc quyền cho Journey Men Style. Chị cười bảo: "Mọi người khuyên tôi nên thử nghiệm ở một cửa hàng để xem hiệu quả mang lại như thế nào rồi tiếp tục mở rộng thêm nhưng lúc đó tìm được cả hai mặt bằng ưng ý nên tôi đánh liều luôn".
Chọn hai mặt hàng chính là giày tây và giày mọi để kinh doanh, chị Vân lý giải: “Thời trang nam vốn ít bị lỗi mốt hơn thời trang nữ, với giày tây và giày mọi thì lại càng không. Sản phẩm có thể không hợp với người này nhưng lại hợp với người khác, mình sẽ tránh được trường hợp hàng bị tồn kho.”
Là thương hiệu giày dành cho nam ra đời sau, khi trên thị trường xuất hiện rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng khác, để tồn tại và phát triển, Journey Men Style phải tạo cho mình một phong cách riêng, chú trọng đến chất lượng và kiểu dáng.
“Trong kinh doanh phải luôn đặt niềm tin thì mới dễ dàng thành công được. Ở đây, đặt niềm tin không hẳn là bạn quá tự tin vào khả năng của mình rồi trở lên lơ là mà đó chính là động lực để giúp mình cố gắng hơn nữa và tin vào ngày mai nhất định sẽ thành công” chị tâm sự.
Khi tôi thắc mắc “Đặt niềm tin vào kinh doanh, có khi nào chị đã thất vọng chưa?” Chị cười bảo “Bạn bè thường nhận xét tính tôi khá lạc quan, luôn tin vào bản thân mình, đôi khi cũng có những chuyện xảy ra làm tôi hơi thất vọng nhưng không quá lớn để tôi phải bận tâm nhiều”. Đó là những lúc khách hàng phàn nàn hình ảnh sản phẩm trên mạng và tại cửa hàng quá khác nhau rồi trả lại sản phẩm. Để tạo uy tín và giữ chân được khách hàng lâu dài, những lần sau đó, chị Vân chú trọng đến hình ảnh sản phẩm khi đưa lên mạng phải trung thực. Điều này đã giúp chị tránh được việc khách hàng trả lại sản phẩm khi giao hàng tận nơi.
Chọn đúng mặt hàng kinh doanh, chọn đúng đối tượng khách hàng, khởi đầu bằng mô hình kinh doanh ít rủi ro đã mang lại hiệu quả cao, giúp con đường khởi nghiệp của chị suôn sẻ hơn.
Ngoài việc tiếp thị sản phẩm qua các mạng xã hội, chị Vân mở rộng kênh phân phối thông qua các trang raovat.com, enbac.com, 123mua.vn… Đến nay, thương hiệu giày Journey Men Style đã được khách hàng trên toàn quốc biết đến. Nhiều khách hàng chọn mua hàng qua mạng nhưng cũng có nhiều khách hàng sau khi xem xong các mẫu mã được đăng tải trên mạng tìm đến tận cửa hàng để lựa chọn.
Ngoài ra, để giữ chân được khách hàng, chị Vân luôn thực hiện các chương trình ưu đãi dành cho khách khi sử dụng sản phẩm của Journey Men Style, chẳng hạn như tặng những phiếu ưu đãi giảm giá cho những lần mua sau.
Mong muốn lớn nhất của chị bây giờ là làm sao để khẳng định được thương hiệu, để mỗi khi nhắc đến sản phẩm giày nam của giới văn phòng người ta lại nghĩ ngay đến thương hiệu Journey Men Style.
Tuổi đời còn khá trẻ và con đường khởi nghiệp chỉ mới ở giai đoạn đầu nhưng với những gì đạt được ở hiện tại sẽ là nguồn động viên tinh thần để chị Trương Thị Vân có thể vững bước trên con đường lập nghiệp đang trải dài ở phía trước.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét