Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Kiểu người thành công

     Ai cũng mong muốn sự thành công. Ai cũng ao ước sự giàu có và thành đạt. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được như thế. Có người lao động vất vả cả đời, nhưng kết quả thu được cũng không đáng là bao. Dù người đó thông minh, chăm chỉ, cần cù, chịu khó. Trong khi có người đi đến đâu cũng được mọi người tôn trọng, yêu quý. Họ đề cử người đó vào những vị trí cao trong cơ quan, tổ chức. Mặc dù xét vào sự tài năng và sự tuân thủ kỷ luật trong công việc, người đó cũng không hơn nhiều những người khác.

       Thật ra, để thành công, người ta cần có rất nhiều yếu tố. Nhưng tóm lại, có hai kiểu người dễ thành công hơn những người khác. Đó là kiểu người phát triển cân đối, tốt đẹp. Thứ hai là người phát triển quá lệch. Hai kiểu người này gần như là sự đối lập với nhau. Nhưng tại sao họ lại là 2 loại người cùng dễ thành công trong xã hội? Người phát triển cân đối, tốt đẹp. Họ có tư chất điềm tĩnh.  thế, khả năng làm việc và xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra của họ rất tốt. Tự bản thân họ là những người rất tốt. Vì thế, những việc họ làm, những lời họ nói đều rất tốt đẹp. Mọi người sẽ yêu mến, tôn trọng, và giúp đỡ họ trong công việc. Sự thành công sẽ đến với họ rất nhanh và dễ dàng. Vì theo cơ chế bầu cử hiện nay, người nào có được nhiều sự tín nhiệm, lòng yêu mến, và sự ngưỡng mộ của những người khác. Người ấy sẽ được bầu vào vị trí cao nhất trong cơ quan, tổ chức , và cả quốc gia. Sự thành công của họ là điều dễ hiểu, và là điều hoàn toàn đúng đắn.
        Vậy tại sao những người phát triển lệch lạc lại dễ thành công? Điều này nghe có vẻ rất vô lý. Nhưng đấy lại là một sự thật rất bình thường trong xã hội. Bạn đang hỏi tại vì sao? Vì những con người ấy về mặt bản chất, họ rất yếu ớt. Vì thế, họ không dễ dàng bộc lộ sự non yếu của mình trước mặt những người khác. Để chiếm được sự tín nhiệm, lòng tôn trọng của những người khác. Họ buộc phải luôn hành động theo các đạo lý, giá trị văn hóa, tư tưởng … đã được xã hội thừa nhận. Hoặc họ luôn nghe theo một người có tài năng, và giàu phẩm hạnh hơn hẳn những người khác. Vì thế, họ luôn là người tốt đẹp trong mắt mọi người. Những việc họ làm luôn đúng đắn, hữu ích với mọi người. Vì bản thân không phải là người giàu phẩm chất hơn hẳn những người khác. Nên thông thường, họ sẽ là người rất biết lắng nghe những ý kiến của những người khác. Và họ tôn trọng những người khác. Vì thế, họ cũng là một kiểu người thành công được mọi người yếu mến!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Đức khiêm tốn làm đầu thì mới tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét